Đặc sản tưởng tốt hóa “sát thủ” âm thầm hại cả nhà bạn

Những đặc sản tưởng tốt hóa “sát thủ” âm thầm hại cả nhà bạn – hãy lưu ý ngay để tránh mang bệnh vào người! Măng tươi Măng tươi chứa nhiều c...

Những đặc sản tưởng tốt hóa “sát thủ” âm thầm hại cả nhà bạn – hãy lưu ý ngay để tránh mang bệnh vào người!

Măng tươi

Măng tươi chứa nhiều chất độc axit cyanhydric. Axit này khi vào máu có thể gây thiếu oxy cho tổ chức tế bào. Ăn nhiều măng tươi nhiễm độc có thể khiến bạn cảm thấy ngạt thở, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Nghiêm trọng hơn, chất này có thể gây co giật, tím tái, hôn mê, tụt huyết áp và gây tử vong.

1342 Đặc sản tưởng tốt hóa sát thủ âm thầm hại cả nhà bạn

Măng tươi chứa nhiều chất độc axit cyanhydric.

Tiết canh

Tiết canh là món ăn rất phổ biến ở Việt Nam, dẫu đây là món ăn truyền thống được nhiều người ưa chuộng nhưng cũng đã có không ít người rước họa vào thân vì ăn tiết canh. Tiết canh bản chất là tiết sống mang rất nhiều mầm bệnh, nếu con vật mắc bệnh thì nguồn tiết chắc chắc cũng chứa các sinh vật gây bệnh. Các bệnh dễ gặp khi ăn tiết canh là liên cầu lợn, nhiễm khuẩn huyết, viêm não mô cầu, giun sán…

Sứa

Tại Việt Nam, sứa biển được sử dụng khá phổ biến để chế biến một số món như gỏi, nộm, lẩu, canh, bún. Tuy nhiên ăn sứa vào mùa chúng sinh sản rất nguy hiểm. Mùa xuân – hè là thời điểm sinh sản của sứa biển, nên chúng thường tích lũy nhiều độc tố có thể gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Sứa phải được ngâm qua 3 lần trong nước muối và phèn, thịt sứa sẽ chuyển sang màu đỏ nhạt hoặc vàng nhạt. Khi đó mới đem chế biến làm thức ăn.

Cá nóc

Cá nóc nổi tiếng là loài cá độc, nhưng không ít người Việt vẫn liều ăn loài cá có thịt ngon tuyệt này để rồi phải trả giá bằng cả tính mạng. Người bệnh chỉ sau 10- 15 phút cảm thấy tê lưỡi, họng, môi, mặt, yếu vận động các chi, khó thở do liệt các cơ hô hấp, tím, tụt huyết áp và ngừng thở dẫn đến tử vong. Đó là tác dụng của độc tố tetrodotoxin có trong thực phẩm. Độc tố này rất bền vững, không bị phá hủy bởi nhiệt độ, vì vậy kể cả kho, rán, hay khô, sấy cá nóc đều bị ngộ độc.

Trà

Trà là loại đồ uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là những loại trà do bạn tự hãm tại nhà. Điều cần quan tâm ở đây là những loại trà đóng chai hay lon mà nhiều người ưa chuộng thường chứa nhiều đường, chất tạo hương vị cũng như chất bảo quản.Do đó, nếu yêu thích những món trà lạnh, bạn nên tự pha nước trà rồi để lạnh và dùng thay vì chọn những sản phẩm đã được chế biến và đóng gói sẵn.

Sữa chua không béo

Những thực phẩm tách béo có thể khiến bạn không tăng cân, nhưng chưa chắc đã tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, sữa chua các vị lại tăng thêm 15 g đường so với thông thường. Lời khuyên là nên ăn sữa chua kèm hoa quả tươi để giảm lượng đường nhân tạo, hương vị tự nhiên lại thân thiện với sức khỏe.

Cà chua xanh

Cà chua xanh rất độc hại vì có nó chứa chất độc Solanine. Nếu ăn phải, khoang miệng có cảm giác đắng chát; sau khi ăn có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa. Thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Mật ong

Mật ong thường được dùng thay đường và sẽ không có gì rắc rối khi bạn dùng ở mức vừa phải (khoảng 15ml cho mỗi lát bánh mì hoặc ly nước cam…).Nhưng nếu tiêu thụ mật ong quá nhiều, bạn không chỉ nạp vào lượng calo khổng lồ mà còn gây hại cho gan cũng như khả năng trao đổi chất của cơ thể vì loại đường trong mật ong là đường fructose – vốn có thể chuyển thành chất béo dự trữ. Theo thời gian, chúng có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ (không do chất cồn) cùng những rắc rối khác về sức khỏe.Theo Phunutoday

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp247.vn,99,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp247.vn: Đặc sản tưởng tốt hóa “sát thủ” âm thầm hại cả nhà bạn
Đặc sản tưởng tốt hóa “sát thủ” âm thầm hại cả nhà bạn
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626d000ce6b01c57bb692e45_1342.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp247.vn
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/2022/04/ac-san-tuong-tot-hoa-sat-thu-am-tham.html
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/2022/04/ac-san-tuong-tot-hoa-sat-thu-am-tham.html
true
8484093959556274469
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy