Lưu ý khi dùng nhiều thuốc bổ

Dùng vitamin D liều cao, cùng với một loại thuốc lợi tiểu có thể dẫn đến canxi dư thừa trong cơ thể, có thể gây ra vấn đề về thận như sỏi th...

Dùng vitamin D liều cao, cùng với một loại thuốc lợi tiểu có thể dẫn đến canxi dư thừa trong cơ thể, có thể gây ra vấn đề về thận như sỏi thận.

Đôi khi bạn kết hợp thuốc hoặc thảo dược để tăng cường sức khỏe nhưng nếu không cẩn thận, việc kết hợp những loại thuốc bổ hóa ra lại gây hại cho cơ thể bạn.

Dầu cá

Tương tác thuốc: Dùng dầu cá với các thuốc hạ huyết áp có thể làm tăng tác dụng của các thuốc này và có thể giảm huyết áp quá mức cần thiết, khiến bạn mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn. Đồng thời dùng dầu cá chung với viên thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng làm giảm tác dụng của dầu cá.

dauca1 Lưu ý khi dùng nhiều thuốc bổ

Các tương tác khác: Dùng liều cao dầu cá với các loại thảo mộc làm chậm đông máu (như bạch quả) có thể gây chảy máu.

Canxi

Tương tác thuốc: Canxi có thể làm giảm sự hấp thu của cơ thể đối với nhiều loại thuốc, bao gồm cả thuốc theo toa loãng xương được gọi là bisphosphonates, thuốc kháng sinh tetracycline trong các gia đình và fluoroquinolone (như Cipro), và levothyroxine. Nếu không cẩn thận khi dùng canxi chung với các loại thuốc khác, bạn có thể bị sỏi do các thuốc tác dụng với nhau gây kết tủa.

ca Lưu ý khi dùng nhiều thuốc bổ

Vitamin D

Tương tác thuốc: Vitamin D có thể làm giảm hiệu quả của thuốc làm hạ cholesterol Lipitor. Dùng vitamin D liều cao, cùng với một loại thuốc lợi tiểu có thể dẫn đến canxi dư thừa trong cơ thể, có thể gây ra vấn đề về thận như sỏi thận.

vitaD Lưu ý khi dùng nhiều thuốc bổ

Echinacea

Tương tác thuốc: Khả năng của Echinacea là để kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. Do đó, loại thuốc này có thể ảnh hưởng với những thuốc giảm hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như prednisone steroid.

Melatonin

mela Lưu ý khi dùng nhiều thuốc bổ

Tương tác thuốc: Bởi vì melatonin có thể gây ra buồn ngủ, dùng thuốc an thần có thể gây ra buồn ngủ quá mức. Melatonin có thể làm giảm đông máu, vì vậy dùng thuốc chống đông máu như heparin hoặc warfarin (Coumadin) có thể gây ra chứng thâm tím và chảy máu. Cách tốt nhất là tránh dùng melatonin nếu bạn đang dùng thuốc để kiểm soát huyết áp đặc biệt là loại có thể làm tăng huyết áp.

Theo Afamily

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp247.vn,99,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp247.vn: Lưu ý khi dùng nhiều thuốc bổ
Lưu ý khi dùng nhiều thuốc bổ
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/626d001ea6212281d96d7c9c_dauca1.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp247.vn
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/2022/04/luu-y-khi-dung-nhieu-thuoc-bo.html
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/2022/04/luu-y-khi-dung-nhieu-thuoc-bo.html
true
8484093959556274469
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy