Những điều cần tránh khi mặt bị mụn

Chả ai muốn da mình, đặc biệt là da mặt nổi nhiều mụn cả. Da nhiều mụn khiến các bạn nữ rất mất tự tin. Chính vì vậy các bạn càng cuống cuồn...

Chả ai muốn da mình, đặc biệt là da mặt nổi nhiều mụn cả. Da nhiều mụn khiến các bạn nữ rất mất tự tin. Chính vì vậy các bạn càng cuống cuồng tìm mọi cách để cải thiện làn da mà không biết rằng nhiều cách trong số đó có thể gây ra tác dụng ngược.

mun1 Những điều cần tránh khi mặt bị mụn

Dưới đây là 5 điều cần tránh khi mặt bị mụn dành cho các bạn nữ.

Nguyên nhân gây mụn

Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn là do da bạn thuộc loại da dầu, tiết nhiều dầu kết hợp với bụi bẩn gây bít lỗ chân lông, khiến bạn dễ bị mụn, do vi khuẩn gây sưng viêm và lỗ chân lông bị bịt kín khiến chất thải không thể bị đẩy ra ngoài.

Những điều cần tránh khi mặt bị mụn

Không nên chà mạnh da khi rửa mặt

– Nhiều bạn nữ quan niệm là rửa mặt phải chà mạnh một chút thì da mới sạch. Đây là một quan niệm sai lầm vì với đặc tính của da dầu, khi bạn chà xát sẽ kích thích da tiết thêm nhiều dầu hơn mà thôi. Hãy rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn hoặc các loại sữa có chứa tinh chất nghệ giúp da dễ dàng đào thải tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông khiến da giảm mụn.

Đừng cố trang điểm dày để che bớt mụn

Đối với mỗi bạn nữ, việc phát hiện trên mặt mình mọc thêm một cái mụn cũng có thể xem là một phát hiện động trời. Bạn sẽ tìm mọi cách để khiến cái mụn đó biến mất khi ra đường hoặc phải xuất hiện trước người nào đó. Bạn sẽ trét những lớp phấn thật dày sao cho cái mụn đó càng ít xuất hiện càng tốt mà không biết rằng phấn trang điểm sẽ bám chặt vào mụn thành hang ổ cho vi khuẩn tha hồ sinh sôi nảy nở. Do đó mụn sẽ càng sưng to hơn và các mụn mới sẽ thi nhau xuất hiện. Tốt nhất là bạn hãy sử dụng các loại kem chữa mụn vừa che được khuyết điểm vừa giúp lành mụn nhanh.

Hạn chế tiết mồ hôi

Tốt nhất đừng ra chỗ nào nắng quá khiến da bạn phải tiết mồ hôi làm da bạn càng bị nhờn thêm. Mồ hôi kéo theo nhiều chất thải, cặn bã khiến da bị bám bụi nhiều hơn, các lỗ chân lông bị bít lại gây mụn hoặc khiến cho mụn phát triển nặng hơn. Hãy sử dụng các loại kem chống nắng khi ra đường, nhiều loại kem giúp làm mát da khiến hạn chế tiết mồ hôi.

Hạn chế sờ hoặc nặn mụn

mun Những điều cần tránh khi mặt bị mụn

Nhiều bạn có thói quen sờ tay lên mụn xem mụn to bé thế nào hoặc nặn lấy nặn để. Bàn tay ta tiếp xúc nhiều bề mặt khác nhau nơi công cộng, làm việc với máy tính…nên bám rất rất nhiều vi khuẩn có hại. Nhiều bạn chưa rửa tay đã nặn mụn. Thậm chí nhiều khi ta rửa tay kỹ càng và nghĩ nó rất sạch nhưng thực tế tay luôn chứa nhiều vi khuẩn dù bạn rửa sạch đến đâu. Một điều đặc biệt nữa là đừng nặn khi mụn chưa chín, thay vì đẩy cặn bã ra ngoài bạn càng khiến nó chui sâu vào trong hơn. Chỉ trong thời gian ngắn mụn sẽ to hơn và lan rộng hơn. Nhiều khi nặn mụn còn gây nhiễm trùng, nưng mủ.

Không nên ăn một số loại thực phẩm

Hạn chế ăn các loại đồ cay nóng, nhiều mỡ có hại cho gan, làm bạn bị nóng trong người và cơ thể tiết mồ hôi phát tác ra ngoài sinh ra mụn. Các thực phẩm giàu I ốt cũng khiến da lâu lành mụn. Không nên ăn đồ ăn quá mặn vì trong muối hàm lượng I ốt rất cao.Theo suckhoe24h

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp247.vn,99,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp247.vn: Những điều cần tránh khi mặt bị mụn
Những điều cần tránh khi mặt bị mụn
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/626d00095a3abf4129669c0e_mun1.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp247.vn
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/2022/04/nhung-ieu-can-tranh-khi-mat-bi-mun.html
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp247-l4a30dj791azai.vn/2022/04/nhung-ieu-can-tranh-khi-mat-bi-mun.html
true
8484093959556274469
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy